Feb 21, 2016

Bóng đá trong nhà hay ngoài nhà

Bóng đá là một môn thể thao Vua, điều đó không có gì là bàn cãi khi lượng người hâm mộ trên thế giới có thể nói là đông nhất. Bất kỳ ai, từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi đều hướng mắt vào màn hình hoặc cố gắng mua một tấm vé để được xem thần tượng và đội bóng của mình thi đấu. Điều đó cũng dễ hiểu hơn khi nó là một trong các môn thi đấu đồng đội, luôn luôn tạo ra các đường bóng bất ngờ, sáng tạo làm người xem phải thích thú.

Lịch sử bóng đá Việt Nam đã từng chứng kiến rất nhiều lần đội bóng thi đấu vượt trên kỳ vọng, làm nên những trận cầu lịch sử. Chúng ta có thể điểm qua một số trận như :





  • U16 Việt Nam - U16 Trung Quốc: 3-2 (Vòng bảng giải U16 châu Á 2000)
  • Việt Nam- Hàn Quốc 1-0 (Vòng loại Asian Cup 2004)
  • Việt Nam- UAE: 2-0 (Vòng bảng Asian Cup 2007)
  • Thái Lan- Việt Nam: 1-2 (Chung kết lượt đi AFF Cup 2008)
  • U19 Việt Nam- U19 Australia: 5-1 (Vòng loại U19 châu Á)
  • Olympic Việt Nam- Olympic Iran: 4-1 (Asian Games 2014)
Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của Win Blog thì nền bóng đá Việt Nam chưa đạt được sự thành công đáng khen ngợi, nhất là khi du đấu ở các vòng loại Châu Á hay cao hơn là World Cup. Điển hình như mới đây, thất bại ở vòng loại Asiad 2016 khi đội rơi vào bảng đấu có các đội bóng mạnh tầm châu lục.



Việc huấn luyện viên Miura chỉ là một phần nhỏ trong thất bại của đội bóng, nguyên nhân chủ yếu đó chính là lối đá quyết tâm, tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển chưa tốt. Các cầu thủ như Công Phượng, Anh Tuấn ... vẫn còn khá trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu ở cấp tầm thế giới, cũng như việc nền tảng thể lực không duy trì tốt vào cuối trận.
Win Blog chia sẻ những vấn đề ở trên để cho thấy, VFF vẫn chưa có sự đầu tư đúng mức về nhân lực, nền tảng cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn lại mới thấy việc đầu tư vào bóng đá 11 người quả là không có lợi ?? Mới đây, bóng đá Futsal Việt Nam đã dành được quyền tham dự World Cup thế giới tổ chức ở Colombia. Một đội bóng chưa bao giờ có sự quan tâm từ phía người hâm mộ, một đội chưa bao giờ thi đấu tốt ở giải Đông Nam Á, nhưng đã cố gắng vươn mình, thậm chí chiến thắng được Nhật Bản - đương kim vô địch của giải đấu.



Qua bài viết ở trên Win Blog muốn chia sẻ rằng, việc đầu tư đúng nơi đúng chỗ, đúng mục đích vẫn đem lại vinh quang và lợi ích vô cùng to lớn cho nền thể thao nước nhà. Vấn đề bóng đá dù 11 người hay 5 người đều có thể giúp Việt Nam ta sánh vai được các cường quốc năm châu, tạo động lực để thế hệ trẻ sau này vươn vai phát triển trình độ chuyên nghiệp hơn.

Win Blog
(Copy nội dung xin để lại tác quyền bài viết )