Jan 18, 2015

Những cái mới nhất trên Windows 8.1

Windows 8.1 là hệ điều hành phát triển dựa trên hệ điều hành 8.0, tất nhiên nó có các tính năng, bảo mật, thông tin mới hơn và tốt hơn so với phiên bản trước đó. Vậy hãy cùng Win's Blog khám phá xem nó sẽ có những gì mới nhé.

Đầu tiên ta điểm qua sự phát triển và ra đời của windows 8, kế thừa những tính năng mạnh mẽ cơ bản nhất từ windows 7, windows 8 đã có những bước đột phá mới nhất cả về giao diện và bảo mật. Để cài đặt cũng như khởi động Windows 8, người dùng phải chạy trên chế độ hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đó, ngoài ra giao diện tương tác trực tiếp trên màn hình khiến không ít người khi đã quen sử dụng Windows đời cũ bối rối và lo lắng.


Tuy nói như vậy, nhưng không thể phủ nhận Windows 8 đã mang một bước đột phá mới về một hệ điều hành thân thiện, mượt mà nhất từ trước đến nay. Và để xóa đi nổi lo lắng của người dùng, Microsoft đã ra mắt hệ điều hành cải tiến Windows 8.1 với những tính năng nổi bật sau:

Bổ sung thêm nút nguồn và nút tìm kiếm ở màn hình Start

Người dùng có thể tiện lợi hơn khi tắt máy hoặc khởi động lại máy, tìm kiếm chỉ với một click chuột, khi vào giao diện Start.
 

Tất cả các chương trình đang mở được thể hiện ở thanh Taskbar

Các phần mềm hiện tại đều có thể bật lên hoặc đính vào phần Taskbar, tạo sự tiện dụng cho một số thói quen người dùng cũ:


Truy cập đến thanh tác vụ ở bất cứ đâu

ở Start hoặc ở Apps muốn truy cập vào thanh tác vụ chỉ cần di trỏ chuột xuống góc dưới bên phải màn hình hoặc dùng tổ hợp phím “Window + C”.

 

Khởi động vào màn Desktop

Nếu ở phiên bản Windows 8 thì các bạn khi khởi động sẽ nhìn thấy màn hình Start, nhưng với 8.1, các bạn có thể vào thẳng màn hình Desktop.

Lựa chọn chức năng khi click chuột phải trực tiếp lên Tile

Khi muốn thao tác nhanh đối với chuột máy tính khi ở trên màn hình Start, các bạn có thể click chuột phải để tìm thấy các công cụ khác một cách nhanh chóng

 

Như vậy, với hệ điều hành mới Windows 8.1 người dùng có thể sử dụng giao diện mới với hai chế độ Start và Desktop, tạo sự tiện lợi quen thuộc nhưng cũng không mất đi các tính năng vốn có của phiên bản Windows mới.

Viết chia sẻ theo cảm nhận và thông tin
Win's Blog  

Đây là bài cũ nhất