Dec 5, 2016

Digital Marketing là gì ? Mục đích của nó ?

Ngày nay, với lượng người dùng Internet đang ngày càng bùng nổ, thị trường các trang tin tức, các dịch vụ cộng đồng xã hội mọc ra như nấm, nên việc tận dụng các kênh tiếp thị và truyền thông để gia tăng thương hiêu sản phẩm là điều rất quan trọng.

Nếu một sản phẩm - một dịch vụ không làm Digital Marketing thì việc tiếp cận khách hàng sẽ rất chậm, mặc dù tốn rất nhiều chi phí và công sức cho việc này nhưng nó giống như là điều hiển nhiên để thương hiệu của bạn có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác.

Như vậy, Digital Marketing là Tiếp Thị Số , sử dụng môi trường internet để tiếp thị và truyền thông một sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp cận một cách tối ưu nhất đến người dùng.

Winblog.info Digital marketing là gì
Digital Marketing được phổ biến hơn từ năm 2006 - 2016


1. Tiếp thị số gồm các yếu tốt đặc điểm sau :

Digital Media    =   Traditional Media
                              + Measurable (có khả năng đo lường)
                              + Targetable   (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
                              + Optimize able ( có thể tối ưu)
                              + Addressable  (xác định)
                              + Interactively (có tính tương tác)
                              + Relevancy ( tính liên quan)
                              + Viral able  (có khả năng phát tán)
                              + Accountable

2. Chi tiết hơn ??

Để cụ thể hóa nó, chúng ta nên làm một số ví dụ đơn giản như sau :
- Tiếp thị số sử dụng các công cụ như Email, Chat, website ... để đẩy thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng, trong đó việc tạo sự nổi bật cho thương hiệu là điều rất quan trọng.

Exp : Bạn muốn bán một Quả Chanh, thay vì đi phát tờ rơi, gọi điện cho người quen ... một cách truyền thông quá cũ kỹ . Thì bạn sử dụng Facebook, Google ... để gửi thông tin đó đến mọi người, có thể chỉ trong vòng 1 ngày, Quả Chanh của bạn đã tiếp cận được khách hàng.

3. Nhưng dùng nó như thế nào ?

Tất nhiên nói thì đơn giản, nhưng để làm tốt việc Tiếp Thị Số, chúng ta phải có một kế hoạch :
- Phân tích sản phẩm
- Định vị đối tượng khách hàng chủ lực
- Phân tích thị trường và cơ hội của sản phẩm
- Các kênh liên quan có thể quảng bá sản phẩm
- Các yếu tố nào có thể giúp sản phẩm cạnh tranh trên thị trường
- Chi phí phù hợp nhất và mục tiêu cần đạt được.
- Kinh nghiệm và nhân lực của đội ngũ .

Trong các bài viết sau, WinBlog sẽ đưa ra các phần chi tiết hơn về việc Tiếp Thị số qua các kênh khác nhau nhé.

WinBlog


Tạo mặt cườiTạo mặt cười